Monday 9 March 2015

4 cách đơn giản kiểm tra pin điện thoại

Với mỗi chiếc điện thoại chúng ta đang dùng thì Pin là một phần không thể thiếu và nó đang là mối quan tâm của hầu hết người dùng điện thoại. Để giải quyết nỗi băn khoăn cho người sử dụng về tình trạng pin của dế yêu. Dangky3g xin chia sẻ 4 cách kiểm tra Pin điên thoại đơn giản dưới đây có thể giúp bạn nhận biết được mức độ hoạt động trên Pin điện thoại của mình, để từ đó có hướng giải quyết phù hợp và kịp thời.

Kiểm tra pin dế yêu thường xuyên để có biện pháp xử lý kịp thời

1. Kiểm tra bằng mắt thường

Kiểm tra pin bằng mắt thường
Để kiểm tra pin bằng mắt, tháo bỏ ra khỏi điện thoại một cách cẩn thận, nhìn tổng thể xem pin của dế yêu có nằm trong số các đặc điểm sau hay không.
- Pin bị phồng: hiện tượng pin bị phồng khá phổ biến, điều đó chứng tỏ pin của bạn cần được thay thế sớm để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến điện thoại của bạn
- Phần kim loại bị gặm mòn,
- Xuất hiện các vết ố màu xanh lá hoặc trắng.
Nếu pin của bạn có tất cả các đặc điểm này, thì đã đến lúc phải thay một lõi pin mới rồi đấy.

2. Xoay vòng lõi pin

Đôi khi việc Pin bị phồng không được thể hiện rõ và khó nhận biết bằng mắt thường. Cách duy nhất để check xem pin của bạn có vấn đề hay không đó là đặt pin lên một mặt phẳng và thử xoay vòng. Nếu nó thực sự xoay được, chắc chắn đã có một điểm phồng lên và đã đến lúc bạn cần đưa chúng đi ‘chữa trị’.

3. Quan sát tốc độ ‘cạn pin’

4. Dùng phần mềm

Dùng phần mềm để test pin cũng là một cách hữu dụng

Mặc dù những cách thủ công trên chỉ là những phương pháp tương đối để phát hiện ‘bệnh’ cho pin điện thoại, bạn cũng sẽ có được những kĩ năng cần thiết để bảo vệ cho pin của mình. 
Nếu muốn biết thêm chi tiết về khả năng hao mòn và chất lượng cụ thể của pin bạn có thể sử dụng các phần mềm tương thích để kiểm tra

Chúc các bạn thành công với chia sẻ trên!!







No comments:

Post a Comment